Tuesday, June 19, 2012

Ngôi Sao Ðào Hoa Của Bạn (?)



Trong lúc trà dư tửu hậu, đâu đó chúng ta hay nghe nhắc đến ngôi sao Ðào Hoa này và không nhất thiết người đó có biết tử vi hay không. Nó như một câu cửa miệng, một cụm từ để ám chỉ đặc điểm một ai đó: “Anh chàng đó hả?

Chàng ấy không những giỏi giang mà còn đào hoa lắm đó!,” hay “cẩn thận đừng dính với thằng đó nhen, nó đào hoa lắm đó!” và còn có thể ví dụ nhiều câu nói, hay lời viết có hai từ Ðào Hoa. Vậy Ðào Hoa là gì, tại sao nó trở nên phổ thông để ám chỉ khả năng thu hút người khác phái?
Trong Tử vi, có một ngôi sao có tên là Ðào Hoa. Bài viết này không có ý định cung cấp cho đọc giả những thông tin về lịch sử của Tinh đẩu của bộ môn này. Cũng như ý định của người viết là “Tạp luận Tử vi,” nghĩa là dạo chơi, giới thiệu một chút kỳ thú của bộ môn này với mọi người sao cho thật giản dị, thật đời thường.

Vô luận bạn bạn tuổi gì, bạn đều sở hữu một ngôi sao Ðào Hoa trong lá số của bạn. Trong 12 cung số địa chi của lá số, sao Ðào Hoa tùy thuận tuổi gì nhưng chỉ có các vị trí Tý, Ngọ, Mão, Dậu là nơi hạ lạc của ngôi sao này mà thôi. Nó có ý nghĩa gì? Phải ý nghĩa của nó như những lời đàm luận mà người viết cho ví dụ ở trên?

Sự lựa chọn:
Nói về một chữ Tình trong tình yêu nam nữ, chúng ta dễ dàng chiêm nghiệm không phải cứ người tốt là được yêu. Thắc mắc đó, không trả lời được và thật dễ dàng đổ thừa bằng câu “Số nó vậy!” Và không thiếu những đức ông tài không có, tiền cũng không nhưng đàn bà xinh đẹp vẫn vây quanh, cung phụng, tranh giành, nghe tưởng chừng như phi lý nhưng sự thật vốn có như thế.
Bạn yêu ai không quan trọng, nhưng đó là cô gái bạn chọn.
Bạn bè yêu quý bạn, mọi quan tâm đều nhớ đến bạn đầu tiên. Hay nói cách khác bạn và các bạn của bạn lựa chọn lẫn nhau cho hai chữ bạn bè.
Một người nhân viên được cất nhắc lên một vị trí mới quan trọng hơn vị trí cũ. Ðó là bạn được ông chủ chọn.

Và còn nhiều ví dụ khác về hai chữ lựa chọn. Sự lựa chọn, hay số phận lựa chọn đó là ý nghĩa của ngôi sao Ðào Hoa. Có người đường công danh dễ dàng, thuận lợi vì có sao Ðào Hoa ở cung Quan.
Trong muôn trùng các chàng trai tài hoa vây quanh, nhưng cô gái xinh đẹp này vẫn lựa chọn bạn là người bạn đời.

Tạo ra, làm ra:
Sao bạn khéo thế, sao bạn có thể nghĩ ra được, sao khả năng sáng tạo của bạn tuyệt vời thế?...Tại sao bạn lại làm thế, điều gì khiến bạn gây ra tai họa tày đình này?
Cũng là ngôi sao Ðào Hoa, nhưng khi nó đi với các ngôi sao chủ khéo như Thiên Cơ, hay tài năng của Vũ Khúc... xa lánh sát tinh, thì người đó là người khéo tay, có khả năng sáng tạo, cho tới khả năng phát minh.
Nhưng trong cuộc sống không ít người tự tạo ra tai họa, như đua xe mà gây ra tai nạn, như nhậu nhẹt tranh giành gái mà dẫn đến họa sát than. Ðó cũng là ngôi sao Ðào Hoa...! Vì:

Ồn ào và Vui vẻ:
Ngôi sao này chủ sự ồn ào. Ồn ào trong vui chơi, nhảy múa, việc trai gái đàn đúm... là khi ngôi sao Ðào Hoa đi chung với nhóm sao Sát Phá Tham. Chúng ta hay nghe cụm từ “Thằng đó sát gái lắm, nó thay người yêu như thay áo!” hay “Người đó cưới vợ không biết bao nhiêu người vợ rồi!,” “Không có việc nào nó làm bền quá 6 tháng cả!”... Là bộ sao Sát Phá Tham ngộ Ðào Khôi Việt: cái hiện tại chưa kịp cũ đã vội phá (Phá Quân) để tìm cái mới, là chóng chán trong tình cảm, trong công việc... (Cũ - Mới là Thiên Khôi, Thiên Việt)
Ờ thì vui chơi là đặc tính của tuổi trẻ nhưng đừng gây họa là được phải không các bạn nhưng dễ gì... Ðâu đó trong cuộc đời cũng có lúc sai lầm. Là trong lá số Tử vi của bạn đang bước vào vận xấu nhưng có ngôi sao Ðào Hoa. Và lúc này ngôi sao Ðào Hoa chẳng có gì là vui vẻ hết có chăng là ngòi nổ, là tạo ra tác họa.

Cuộc đời buồn tẻ biết bao nếu không có ngôi sao này, và đó là một trong các ý nghĩa của nó. Khi ngôi sao này hợp cách, bạn là người hoạt bát nói và làm luôn song hành. Bạn là người quyến rũ, hấp dẫn, tập trung được mọi người xung quanh. Hấp lực này không cứ phải có trong tình cảm nam nữ.

Sự xinh đẹp, cái đẹp, là phung phí, phung phí vì đàn bà, vì đàn ông
Ðào Hoa là hoa ở nghĩa đen, những ai có Ðào thủ mệnh, như ngày xưa thường dùng cụm từ “Tú khí.” Bạn là Cự Ðào ư? Ðó là đôi môi xinh đẹp, hay Tướng Ðào và Cự Môn của bạn có Ấn, nghĩa là bạn có má lúm đồng tiền lộ duyên khi cười đó.

Khi Ðào Hoa của bạn tốt, là hoa mừng xuân ngày tết, hoa vui ngày cưới, hoa kỷ niệm những lần gặp nhau. Hoa nở trong vườn, lúa trổ đầy bông vui lòng kẻ nông dân, người làm vườn. Hài lòng người ngắm hoa thưởng ngoạn.
Khi Ðào Hoa của bạn xấu, là hoa chẳng trổ bông lấy đâu ra hoa, ra trái. Vì Hoa kị Hỏa Linh vì bộ sao nầy chủ nóng quá, lạnh quá còn chủ héo úa, rơi rớt rụng. Có chăng đóa hoa tàn lúc còn hàm tiếu. Cảnh bèo giạt hoa trôi. Xấu nữa là hoa tang trên bàn thờ cúng, vòng hoa viếng mộ, hoa chia buồn trên thiệp báo tang. Vì vậy Hoa rất kị gặp Kiếp Không vì đó là Hoa nạn mà thôi... Ðào Hoa là đóa hoa thật sự khi đi với nhóm Cơ Nguyệt Ðồng Lương, từ đó ta có người trồng hoa, người bán hoa, người dùng hoa, người chơi hoa, yêu hoa đi với Quả Tú là cây trái, hoa và quả, kết quả tốt đẹp...

Khi bạn là Sát Phá Tham có Song Hao, Phi Liêm lại ngộ Ðào... nghĩa là bạn không thể giữ tiền. Tiền của bạn được vung tay cho các cuộc vui chơi, cho mua sắm phí phạm, cho người khác giới khi là Ðào Diêu, Ðào Thai, Liêm Ðào... Hay nói cách khác trong bạn có đóa Hoa dâm tính. Vậy khi Ðào Tuần thì sao?
Ðào tạo trong học hành, học nghề hay học thói xấu của người khác như câu dân gian hay nói “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” khi ngộ sát tinh. Và là kẻ chạy trốn, bôn tẩu khi có người ra đi để lại tiếng thơm, nhưng có kẻ phải chạy trốn để lại xú danh, hay là người tướng lãnh bại trận chạy trốn quân thù. Ðó cũng là ngôi sao Ðào Hoa khi nó đi cùng Vong Tinh, Lưu Hà, Phục Binh, Thiên Việt và càng xảy ra mạnh mẽ khi đi cùng các sao Vũ Khúc, Cự Môn, Phá Quân...

Ngôi sao Ðào Hoa còn ý nghĩa gì khác không? Xin thưa là còn... Nhưng đây là tạp luận về Tử vi, Sen tôi chỉ viết nó như một cảm hứng nhất thời không có ý định truyền bá lý thuyết tử vi.

Vậy đóa hoa này mọc ở đâu mới đẹp?
Trong các sách thường hay ca ngợi ngôi sao Ðào Hoa ở Mão như đóa hoa ngậm sương mai trọn đầy hương sắc. Hay mọc ở Tý như đóa hoa Quỳnh cần có người biết thưởng thức... Và chê đóa hoa ở Dậu và ví như đóa hoa phai tàn nhan sắc, hoa về chiều... Nhưng Sen tôi không thế, hoa nào cũng là hoa đều đẹp, và quyến rũ cả miễn nó đứng có đi chung Không Kiếp Kỵ Hình... Vậy sao Ðào Hoa của bạn thế nào?


Sen Trắng,






No comments:

Post a Comment